Thursday, May 1, 2008

Đà Lạt khôi phục chợ Âm Phủ

Hôm qua, dù trời mưa phùn, hàng nghìn du khách vẫn có mặt tại khu trung tâm đường Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Lạt, để chứng kiến sự tái ngộ của chợ đêm còn gọi là chợ Âm Phủ, vốn đã bị giải tán cách đây 3 năm.

39 gian hàng kinh doanh quà lưu niệm tại chợ cam kết bán đúng giá và sẽ phục vụ từ 17h đến 5h sáng hôm sau. Ông Trần Tưởng, phó chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt kiêm trưởng ban chỉ đạo thành lập chợ cho biết: "Tình hình an ninh trật cũng sẽ được quản lý chặt chẽ”.

Cũng theo ông Tưởng, những năm sau giải phóng khu chợ này hình thành tự phát, chủ yếu phục vu nhu cầu ăn uống của người trồng rau địa phương gách rau ra chợ mỗi đêm, và trở thành một nét văn hóa rất riêng. Nhưng dần chợ càng bành trướng, trở thành điểm nóng về tệ nạn xã hội của Đà Lạt, và chỉ có cảnh sát 113 và lực lượng cơ động mới giải quyết được.

Cũng chính vì thế mà cách đây hơn 3 năm khi Đà Lạt hình thành phố đi bộ cũng ở khu vực này thì chợ âm phủ bị buộc giải tán.

Hiện ngoài những gian hàng cố định ở chợ đêm, còn có thêm 8 xe bán sữa đậu nành đặc sản Đà Lạt, thiết kế theo mẫu chung và có thể hoạt động lưu động ở khu vực trung tâm.

Theo Quốc Dũng vnexpress.net

No comments:

Welcome to Dalat, Vietnam

Vietnam’s Dalat—nicknamed “The City of Love,” “Le Petit Paris,” and “City of Eternal Spring”—has long been popular with Vietnamese and expatriate artists and writers who have taken up residence in villas around town. The area, originally inhabited by the Lat and Ma hill tribes which now live in nearby Chicken Village and Lat Village, increased in popularity during the French colonial era. More than 2,000 beautiful French villas dot the area.

Dalat is known all over Vietnam for its flowers. Set next to Xuan Huong Lake, the Dalat Flower Gardens were established in 1966 by the Vietnamese government, and are refined continually. Among the tastefully arranged flora are orchids, hydrangeas, fuchsias, and ferns. Plants and flowers are also for sale, including special fern fibers used to stop bleeding in traditional oriental medicine. Across the road from the Flower Gardens are nurseries with various types of bonsai trees, artfully laid out around the lake.

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố của ngàn hoa, thành phố của sương mù, nơi có những câu truyện tình lãng mạn đã được giới thiệu trên thơ ca. Đến với thành phố của ngàn thông reo, các bạn sẽ cảm nhận được cái lạnh, cái trong lành của Đà Lạt, một thành phố giữa rừng, một rừng giữa thành phố. Trước khi tới với Đà Lạt, các bạn hãy đến với "Dalat My Love" để chuẩn bị cho mình chút hành trang nho nhỏ để chuyến đi du lịch Đà Lạt của bạn được trọn vẹn và niềm vui được nhân lên.

Với các bạn đã từng tới Đà Lạt và từng mang trong mình tình yêu Đà Lạt, Dalat My Love sẽ giúp các bạn có những giây phút tuyệt vời tưởng chừng như bạn đang sống giữa Đà Lạt.