“Chúng tôi vừa đề xuất Bộ GTVT phê duyệt dự án xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (thuộc dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương) với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 8.074 tỉ đồng. Nếu Bộ GTVT chấp thuận thì năm 2017 khởi công dự án và thời gian xây dựng mất ba năm”. Ngày 28-6, ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý (BQL) dự án 1 thuộc Bộ GTVT, cho biết.

Vốn eo hẹp nên chọn BOT
Theo kết quả khảo sát, xe lưu thông trên quốc lộ 20 hiện gần 17.600 xe con quy đổi/ngày, đêm, trong đó đoạn Dầu Giây - Tân Phú hơn 7.240 xe/ngày, đêm. Dự báo đến năm 2020, lượng xe qua quốc lộ 20 hơn 21.590 xe/ngày, đêm. Lúc này dù quốc lộ 20 đã được cải tạo mở rộng nhưng vẫn quá tải. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng đường cao tốc đoạn Dầu Giây - Tân Phú là rất cần thiết.
“Ngoài ra, việc đầu tư tuyến đường cao tốc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Lâm Đồng, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và Tây Nguyên, các trung tâm kinh tế, xã hội, công nghiệp dọc quốc lộ 20; góp phần quan trọng trong việc xây dựng và phát triển Đà Lạt và vùng phụ cận” - báo cáo nêu.
Xem nội dung chi tiết tại: Cẩm nang du lịch Đà Lạt >>
No comments:
Post a Comment